Tinder khẳng định vị thế dẫn đầu với chiến dịch Swipe Night

Năm 2019, Tinder ra mắt chiến dịch “Swipe Night” làm mới tính năng Swipe (Quẹt trái/phải) kinh điển trên ứng dụng này. Chiến dịch này đã đem lại cho Tinder nhiều thành công vượt bậc. Năm 2021 này, Tinder làm mới chiến dịch và ra mắt phiên bản “Swipe Night: Killer Weekend” hứa hẹn sự bùng nổ trở lại.

 

1. Ra mắt chiến dịch Swipe Night năm 2019

Ra mắt vào năm 2013, Tinder nhanh chóng trở thành thương hiệu “top-of-mind” nhờ thao tác Swipe (Quẹt trái/phải để kết nối) khi sử dụng. Tính năng tuy đơn giản nhưng đã trở thành điểm độc đáo của ứng dụng và duy trì vị thế của Tinder trong suốt những năm vừa qua.

Tuy nhiên sau nhiều năm “gây sốt”, tính năng này đã dần trở nên nhàm chán trong mắt những người trẻ ngày nay. Chỉ bằng thao tác Swipe để tìm kiếm người phù hợp với mình, nhiều người sử dụng Tinder cảm thấy ứng dụng này giống như một trò tiêu khiển và không tạo ra sự kết nối sâu sắc giữa người với người.

Trong bối cảnh nhiều ứng dụng hẹn hò khác đang có sự tăng trưởng mạnh mẽ, Tinder đứng trước một thách thức mới. Làm thế nào để giữ sự đặc trưng trong tính năng Swipe, trong khi vẫn tạo ra sự kích thích mới với người dùng.


1.1. Thấu hiểu tâm lý người dùng

Đối tượng sử dụng Tinder phần lớn là những người trẻ thuộc độ tuổi từ 18-25 tuổi (Gen Z). Chính vì vậy hãng quan tâm đến tâm lý sử dụng của nhóm đối tượng này hơn cả. Ông Kyle Miller - Giám đốc sản phẩm của Tinder đã nhận định những người trẻ gen Z là những người “bản địa số”, ưa sự sáng tạo, kết nối và trải nghiệm mới. 

Chính vì thế với những trải nghiệm đơn giản lặp đi lặp lại như Swipe của Tinder, họ dễ dàng cảm thấy “cả thèm chóng chán” và mong muốn có những trải nghiệm mang tính kết nối hơn. Đồng thời đây nhóm đối tượng này cũng ưa thích việc xem video trên các thiết bị di động (theo báo cáo của YPulse, 7/10 người trẻ dành hơn 3 giờ mỗi ngày để xem video trên thiết bị di động).
 

Gen Z là đối tượng sử dụng Tinder chính

 

1.2. Ý tưởng thực tế và sáng tạo
Xuất phát từ sự quan sát và lắng nghe người dùng, chiến dịch mới của Tinder với ý tưởng “Moviemaking and Matchmaking have come together” ra đời. Tinder đã “làm mới” tính năng Swipe thông qua series phim ngắn tương tác ngay trong ứng dụng có tên “Swipe Night”. Chiến dịch được thiết kế với 3 mục tiêu chính: giúp Tinder trở nên sống động trong mắt người dùng, Cung cấp cho họ thêm quyền kiểm soát và kết nối dựa trên trải nghiệm thực tế.

Tinder ra mắt series phim ngắn tương tác Swipe Night

 

Series phim ngắn lấy bối cảnh Trái đất 3 tiếng trước khi diệt vong, trong đó người dùng là nhân vật chính. Theo mạch phim, người dùng sẽ đứng trước các tình huống thử thách khác nhau đòi hỏi họ phải đưa ra lựa chọn trong thời gian cho phép bằng cách quẹt trái/phải (Swipe). Bộ phim không có cốt truyện cố định mà sẽ thay đổi theo mỗi lần lựa chọn bằng tính năng Swipe của người dùng. 

Thông qua việc cá nhân hóa trải nghiệm, người dùng dễ dàng ghép cặp với những người có quyết định tương đồng với mình. Đôi lúc Swipe Night có thể được dùng như một cái cách để các cặp đôi bắt đầu cuộc trò chuyện dễ dàng hơn.

Series phim ngắn gồm 4 tập được phát sóng trong ứng dụng Tinder vào 6 giờ chiều chủ nhật các ngày 6,13,20 và 27/9/2019. Mỗi tập phim chỉ kéo dài từ 5 - 8 phút và đặt người chơi vào 20 thử thách khác nhau. Đặc biệt các hình ảnh trong phim đều được quay bằng smartphone, theo khung hình chữ nhật dọc và từ góc nhìn thứ nhất nhằm tạo cảm giác chân thật như người dùng đang tham gia vào bộ phim.

Swipe Night giúp cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

 

Sáng tạo và đầy thú vị, chiến dịch Swipe Night đã thu về cho Tinder hơn 4 tỷ impression, tăng 12% lượng tin nhắn được người dùng gửi đi, 1640% hoạt động liên quan đến chiến dịch diễn ra trên nền tảng Twitter,... Không chỉ vậy chiến dịch còn gặt hái thành công ở nhiều giải thưởng như Giải Grand Prix ở hạng mục Entertainment Lions, 2 giải Gold ở các hạng mục Experience/Activation và Branded Entertainment & Content tại Clio Awards 2021,....


2. Nâng cấp chiến dịch trong năm 2021
Tiếp nối sự thành công của mùa đầu tiên, ngày 7/11/2021 Tinder ra mắt phiên bản tiếp theo với tên gọi “Swipe Night: Killer Weekend”. Series phim ngắn lần này sẽ có cốt truyện hoàn toàn khác. Đó là một nhóm bạn thân được mời tham dự buổi tiệc sinh nhật cuối tuần, và một sự cố kinh hoàng đã xảy ra. Tương tự mùa đầu tiên, người dùng Tinder trở thành trung tâm của câu chuyện và phải sử dụng thao tác Swipe để quyết định diễn biến tiếp theo của câu chuyện. Mỗi lần Swipe sẽ mang đến những cơ hội để người dùng tiến gần hơn đến việc phá án. 

Swipe Night 2021 với nội dung hoàn toàn khác

 

Không chỉ dừng lại ở đó, cuối mỗi tập phim, người dùng có thể được ghép đôi với những người tham gia khác thông qua tiện ích“Chat nhanh”, nơi họ có thể thảo luận về các manh mối và giải mã bí ẩn. Trong khoảng thời gian 30 giây khi được “Chat nhanh”, người dùng cũng có thể quyết định xem người họ đang nói chuyện có phải đối tượng phù hợp để phát triển mối quan hệ không, hoặc đợi thời gian kết thúc và bắt đầu với một người mới.

Swipe Night 2021 cũng mang về những ấn tượng không kém khi phần đầu tiên đã được 20 triệu thành viên Tinder đón nhận, nhờ đó lượt tương hợp (match) trong Tinder tăng 26%. Bằng chiến lược sáng tạo và sự đầu tư kỹ càng, dám nghĩ dám làm, chiến dịch này đã giúp Tinder tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong thị trường ứng dụng hẹn hò. 

Bạn đã tham gia và quẹt cùng Tinder chưa?

 

Nguồn tham khảo: Brands Vietnam, Advertising Vietnam