IPHONE12 KHÔNG KÈM SẠC VÀ CÁCH SAMSUNG ĐÁP TRẢ

Tại buổi ra mắt, Apple đã xác nhận rằng họ sẽ không bán bộ sạc hoặc EarPods trong hộp điện thoại mà chỉ có cáp USB-C to Lightning. Khách hàng sẽ phải mua riêng các phụ kiện khác. Điều này đã gây ra nhiều sự tranh cãi và mở ra một loạt các meme được nhắm vào Apple. Samsung cũng tham gia lễ hội meme và đánh giá cao thương hiệu.

Luôn sẵn sàng tấn công, tài khoản Facebook chính thức của Samsung Caribbean mới đây đã chia sẻ hình ảnh bộ sạc của chiếc điện thoại Galaxy mới. Chú thích của bài đăng có nội dung:

#Galaxy của bạn cung cấp cho bạn những gì bạn đang tìm kiếm. Từ những thứ cơ bản nhất như một bộ sạc, đến máy ảnh tốt nhất, pin, hiệu suất, bộ nhớ và thậm chí cả màn hình 120Hz, trên điện thoại thông minh.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'NQ4 SAMSUNG

Với hơn 69.000 lượt react, 10.000 lượt cmt và 47.000 lượt share, bài đăng nhanh chóng được lan truyền ngay sau khi chia sẻ. Đa số bình luận đều bày tỏ sự thích thú và đồng tình với màn đáp trả “xéo sắc” này. Chẳng hạn như:

“Loved the humor”
(Yêu sự hài hước này)

“Ohhh Samsung y’all petty but I like it”
(Ôi Samsung! Bạn thật nhỏ mọn nhưng tôi thích điều này)

“Imagine no charger and no headphones”
(Hãy thử tưởng tượng không có pin và tai nghe xem)

Có thể là hình ảnh về 1 người, tóc và văn bản cho biết 'NQ4 PHAN ÚNG CÚA DU'LUAN Stephanie Loved humor Sturge Ohhh Samsung petty 3Replies Narcan allhaha Reply Tudie MULT SHOW @gifsdayrol +42.03

Về lý do đằng sau việc bộ sạc và tai nghe Lightning được lấy ra khỏi hộp, Apple đã giải thích:

"Khách hàng đã có hơn 700 triệu tai nghe Lightning và nhiều khách hàng đã chuyển sang trải nghiệm không dây với AirPods, Beats hoặc các tai nghe không dây khác".

“Ngoài ra còn có hơn hai tỷ bộ sạc của Apple trên thế giới và đó là chưa kể hàng tỷ bộ sạc của bên thứ ba. Vì vậy, chúng tôi đang loại bỏ những mặt hàng này khỏi hộp iPhone để giảm lượng khí thải carbon và tránh khai thác, sử dụng các vật liệu quý”.

Điều đó chắc chắn nghe có vẻ là một lời giải thích cao siêu, nhưng nó không thuyết phục lắm. Nếu Apple thực sự muốn tạo ra sự khác biệt, họ có thể đã từ bỏ hoàn toàn cổng kết nối Lightning độc quyền và chuyển sang USB-C cho iPhone 12.

USB-C đang nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn công nghiệp và bằng cách buộc người dùng iPhone mua cáp Lightning, Apple tạo ra nhiều sự lãng phí hơn. Hơn nữa, tại sao lại cung cấp dây Lightning to USB-C trong hộp nếu bất kỳ người tiêu dùng nào không cần đến nó?

Lý do của Apple là đúng đắn, nhưng nó có thể còn đi xa hơn nữa vì lợi ích của môi trường và lợi ích của người tiêu dùng. Song, Apple cũng không thể bán được nhiều bộ Lightning có giá quá cao.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'O NQ4 LY DO APPLE NGUNG BAN KEM BO SAC EarPods with Lightning Connector $19.00 Add Bag malablity Shipp ontact +42.03*'

Nếu nhìn kỹ hơn vào câu chuyện này, bạn sẽ thấy Samsung đã có cách truyền thông rất thông minh. Tạm gác chuyện hai bên là đối thủ của nhau, có thể thấy, Samsung đã chạm vào đúng insight của một bộ phận người tiêu dùng. Đó là họ không thích mua sạc rời.

Bên cạnh đó, Apple vốn là một thương hiệu có tiếng nên mọi vấn đề liên quan đến Apple đều nhanh chóng được lan truyền. Nếu bạn cố tình gây ra sự tranh cãi về một vấn đề đang hot, bạn sẽ nhận được nhiều sự tương tác và nổi tiếng theo.

Bằng việc “chọc” vào lỗ hổng của Apple, Samsung vừa khiến thương hiệu của mình nổi hơn (mặc dù đã nổi sẵn), vừa có thể kéo những tín đồ yêu thích iPhone chuyển sang dùng sản phẩm mới nhất của họ. Quả là chiến lược PR khôn khéo!

Có thể là hình ảnh về màn hình và điện thoại