ĐẾ CHẾ KARDASHIAN 10 NĂM CHƯA TỪNG HẠ NHIỆT- MAY MẮN HAY NHỮNG BẬC THẦY TRUYỀN THÔNG THỰC THỤ?

1. KHỞI ĐẦU BẤT LỢI

Hồi này nhắc đến Kim Kardashian, người ta đôi khi chỉ nhớ ra một cô em xinh xắn là bạn thân kiêm trợ lý, luôn xuất hiện bên cạnh nữ thừa kế Paris Hilton khắp mọi chốn ăn chơi Hollywood, hết. Chẳng ai quan tâm rằng cô nàng này có gì nổi bật. Chẳng bao giờ họ nghĩ, chỉ mấy năm sau thôi, chuyện Kim phát ngôn thế nào cũng có thể trở thành đề tài tranh luận dữ dội.

Lẽ dĩ nhiên, Kim ở bên cạnh Paris lâu vậy mà chẳng ai quan tâm thì chẳng việc gì người ta phải biết đến phần còn lại trong gia đình Kardashian. Tuy nhiên may mắn đã mỉm cười với Kim khi “Ngôi sao thị phi” từ đâu lại chiếu thẳng xuống "cô đào bốc lửa", và nó chiếu cho đến tận ngày nay.

Năm 2007, Kim Kardashian lộ clip phòng the với nam ca sỹ Ray J. “Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng”, Kim đã học tập ngay cách mà Paris Hilton phản ứng khi scandal băng sex “One night in Paris” vỡ ra, đó là vin vào đoạn clip để trở nên nổi tiếng.

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và văn bản

2. NHỮNG KẺ THAO TÚNG CUỘC CHƠI

Cô Kim, người sở hữu thành tích scandal nhiều nhất trong gia đình có cả một bộ sưu tập tai tiếng những vụ việc từ nhỏ đến lớn. Nhưng quan trọng hơn hết là cô luôn biết cách tận dụng những scandal này để làm lợi cho mình.

Vào năm 2016, một trong những vụ ầm ĩ lớn nhất showbiz chính là cuộc tranh cãi giữa Kim-Kayne West và Taylor Swift. Điều đáng nói là tất cả chuyện trên đều được tái diễn đầy đủ trong show "Keeping Up With The Kardashians". Chính nhờ đánh vào tâm lý tò mò của người xem, season thứ 9 vào năm 2016 nhanh chóng trở thành show truyền hình ăn khách nhất nước Mỹ.

Nhắc đến Kanye West là lại nhắc đến một nhân vật lắm scandal khác. Đối với một quý cô thị phi như Kim thì mảnh ghép phù hợp nhất phải là một người đàn ông tai tiếng không kém, mà ở đây Kanye đáp ứng đầy đủ chuyện đó.
Hai vợ chồng Kim – Kanye có thể thổi phồng bất cứ thứ gì trong cuộc sống của hai người thành chủ đề bàn tán của cả thế giới theo một cách mà chả ai có thể chối từ được. Đơn giản nhất với cái tên đứa con chung của hai người, North, đã làm dân tình khắp từ Facebook, Twitter đến 9GAG phải bàn tán rôm rả, chế ảnh miệt mài. Chưa chính thức ra mắt nhưng North đã gây náo loạn trong giới mộ điệu. Thị phi với Kim – Kanye nói chung là chuyện vặt.

 Có thể nói, tuy chẳng phải là dòng dõi hoàng gia, nhưng Kardashian đã trở thành một trong những dòng họ được quan tâm theo dõi nhiều nhất thế giới và tất cả những gì họ làm đều nhanh chóng trở thành xu hướng. 

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và văn bản

3. AI CHỬI CỨ CHỬI, NHÀ KARDASIAN VẪN CỨ GIÀU

Tuy nhiên, bên cạnh những chiêu trò đủ loại, chị em Kim, Kendal Jenner, Kourtney, Khloe, Kylie đều là những cái đầu kinh doanh cực kỳ thông minh.

Mặc dù khởi đầu bằng series thực tế, nhưng sức ảnh hưởng của gia đình Kardashian không chỉ còn giới hạn trong lĩnh vực truyền hình hay vài ba câu chuyện truyền miệng của giới nội trợ. Kim với gu thời trang của mình đã dần thành lập ra cả một đế chế riêng cho cả gia đình. Từ cô chị Kourtney tới cô em Khloé đều lần lượt cho ra mắt những BST thời trang riêng. Ngay cả anh chồng Kanye West cũng có được cả một nhãn hàng thời trang Yeezy đình đám. Năm 2015, Kim cho ra mắt game điện thoại có tên Kim Kardashian: Hollywood và nhanh chóng thu về gần 80 triệu USD lợi nhuận, riêng cô bỏ túi gọn nhẹ 20 triệu USD, mặc xác dân tình la ó sự nhảm nhí về nội dung game.

Nhưng nhà Kardashian không chỉ có Kim là biết làm kinh tế, hai cô em út Kylie và Kendall còn “làm nên chuyện” hơn cả các cô chị.

Dẫn đầu cho cả một thế hệ người mẫu mới mang tên Instagram Model, Kendall Jenner là một trong những gương mặt người mẫu mới được săn đón nhiều nhất tại các tuần lễ thời trang. Với hơn 66 triệu followers tại MXH, giá trị mỗi bài post của Kendall lên tới 300 ngàn USD.

 Theo Forbes, thương hiệu Kylie Comestics của Kylie đã có doanh thu 630 triệu USD từ khi mới ra mắt năm đầu và đến nay ước tính trị giá gần 800 triệu USD. Bên cạnh việc tận dụng sức ảnh hưởng của mạng xã hội đối với việc kinh doanh mỹ phẩm, Kylie còn kiếm được bộn tiền chỉ từ những bài đăng quảng cáo. Cô nàng là người đầu tiên lập kỷ lục với số tiền thù lao 1 triệu USD cho một bức ảnh quảng cáo trên Instagram.

Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bản cho biết 'Cllsu ĐẾ CHẾ TRIÊU ĐÔ nhà Kardashian'