CÁCH FAN TRUYỀN THÔNG CỰC HIỆU QUẢ CHO IDOL

1. Vote sản phẩm âm nhạc nào sẽ được lên sóng 

Chắc ai cũng vẫn còn nhớ thời gian vừa qua, Bích Phương đã có một màn "chơi lớn" khi tung ra teaser 2 MV mang tên "Từ Chối Nhẹ Nhàng Thôi" - "Một Cú Lừa" nhưng chỉ quyết định tung ra duy nhất 1 sản phẩm và phụ thuộc hoàn toàn vào sự bình chọn của khán giả. Màn trở lại của Bích Phương còn là một cuộc chơi vô cùng lớn của Vpop khi lần đầu tiên có một nghệ sĩ giành hoàn toàn sự quyết định "số phận" của sản phẩm âm nhạc vào tay khán giả. Fan của cô nàng không chỉ vote mà còn tích cực share bài kêu gọi vote, truyền tai nhau cùng bình chọn cho bài mình yêu thích. Với hiệu ứng đám đông, cùng với việc fan biết cách sử dụng hiệu quả tính cộng đồng và liên kết của mạng xã hội để tạo dư luận công chúng, giúp cho màn comeback này được chú ý và cũng góp một phần không nhỏ vào thành công của sự tái xuất của Bích Phương.

Có thể là hình ảnh về 4 người và tóc

2. Chạy quảng cáo tích cực trên mọi mặt trận 

Nếu công ty chủ quản không chạy quảng cáo thì để đó fan chúng tôi lo hết! Mỗi mùa comeback của idol, chúng ta không khó bắt gặp các quảng cáo trên mọi nền tảng mạng xã hội: Youtube, Instagram, Facebook,... hay thậm chí là quảng cáo ngoài trời như: Billboard, điểm chờ xe bus, xe bus, sân ga tàu điện ngầm, quảng cáo trong thang máy (quảng cáo trên LCD, màn hình LED và Poster trong thang máy)... Các chiến dịch quảng cáo cho idol thường được các fanclub triển khai, tổ chức nhân các dịp đặc biệt như kỷ niệm ngày sinh nhật, ra mắt album mới, tour biểu diễn,… Điều này sẽ giúp cho hình ảnh của thương hiệu được phủ sóng mạnh mẽ hơn, đồng thời giúp kích thích người xem tìm hiểu về các sự kiện mà thần tượng đang tham gia.
Các project support cho idol cũng giúp chúng ta nhận ra tầm quan trọng và hiệu quả của việc biết kết hợp hiệu quả truyền thông online và truyền thông offline đó nha!

Không có mô tả ảnh.

3. Fancam - Công cụ tăng độ nhận diện cho idol

Fancam là một công cụ rất phổ biến ở Kpop. Nó không chỉ giúp người hâm mộ đánh giá kỹ năng trình diễn của thần tượng mà còn là một trong những thước đo sự nổi tiếng của họ. Fancam của thần tượng nào càng có nhiều lượt xem, thu hút nhiều bình luận, chứng tỏ thần tượng đó có sức ảnh hưởng lớn và là gương mặt phổ biến với công chúng.

Nhờ fancam "thần thánh" lan truyền trên mạng giúp cứu vãn sự nghiệp cho cả nhóm nhạc chính là trường hợp của “nữ thần fancam” Hani (EXID). Chỉ với 3 phút 15 giây ngắn ngủi, đoạn fancam đã cứu sống sự nghiệp của một nhóm nhạc tài năng. Một đoạn video fan ghi hình lại màn trình diễn của idol ở sự kiện âm nhạc đã giúp nhiều người biết đến nhóm nhạc giữa rừng các nhóm nhạc liên tục được ra mắt trong K-pop. Sau hơn 3 năm đăng tải, đoạn video này đã đạt 25 triệu lượt xem trên Internet và trở thành fancam có lượt xem cao nhất trong lịch sử. Đó cũng là cả quá trình phấn đấu của Hani để được công nhận và tháo bỏ nhãn mác “nữ thần fancam” trở thành một “nữ thần thế hệ mới” của K-pop.

Có thể là hình ảnh về 2 người, tóc và áo khoác ngoài