Tạo portfolio chuyên nghiệp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Khi ứng tuyển công việc, có lẽ hầu hết ứng viên đều đã quen thuộc với CV. Tuy nhiên portfolio cũng là một thứ quan trọng không kém giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vậy portfolio là gì, hãy cùng Marcomjobs tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
 

Chia sẻ kiến thức
HSBC sử dụng quảng cáo DOOH kích thích thực vật phát triển

Tháng 11 vừa qua, ngân hàng HSBC Hoa Kỳ đã ra mắt chiến dịch quảng cáo “The Lifegiving Light” (tạm dịch: Ánh sáng của sự sống). Đây là chiến dịch nhằm thúc đẩy sự phát triển của thực vật trên toàn thành phố, nhấn mạnh cam kết về sự phát triển bền vững của HSBC.
 

Casestudy
Tinder khẳng định vị thế dẫn đầu với chiến dịch Swipe Night

Năm 2019, Tinder ra mắt chiến dịch “Swipe Night” làm mới tính năng Swipe (Quẹt trái/phải) kinh điển trên ứng dụng này. Chiến dịch này đã đem lại cho Tinder nhiều thành công vượt bậc. Năm 2021 này, Tinder làm mới chiến dịch và ra mắt phiên bản “Swipe Night: Killer Weekend” hứa hẹn sự bùng nổ trở lại.

Casestudy
Insight: Sự kết hợp hoàn hảo giữa Fact và Truth

Để tạo nên kế hoạch truyền thông bài bản, chúng ta không thể nào bỏ qua bước tìm kiếm Insight. Insight còn được ví như một trong những yếu tố cốt lõi tạo thành công của chiến dịch. Vậy Insight như nào sẽ phù hợp và phát huy tác dụng trong một chiến dịch truyền thông?
 

Chia sẻ kiến thức
Thổi luồng gió mới cho chiến dịch Marketing với Gamification

Gamification đang ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng như một phương pháp Marketing hiệu quả. Không đơn thuần là việc tạo ra một trò chơi (game), Gamification đòi hỏi nhiều quy tắc trong việc thiết kế trải nghiệm người dùng và đảm bảo khả năng chuyển đổi khách hàng. Vậy Gamification là gì mà lại được nhiều người ví như một biện pháp “Growth Hacking” cho doanh nghiệp?

Chia sẻ kiến thức
Metaverse là cách Facebook tồn tại trong thế giới mạng xã hội

Tài liệu nội bộ rò rỉ của chính Facebook chỉ ra rằng người dùng trẻ, nhất là ở khu vực Mỹ, ngày càng ít dùng Facebook. Số lượng người dùng tuổi teen ở Mỹ của hãng đã giảm 13% từ năm 2019 và được dự đoán sẽ giảm tiếp 45% trong vòng 2 năm tới, dẫn đến việc chỉ số người dùng sử dụng mỗi ngày sẽ giảm. Trong khi đó, những người trưởng thành trẻ ở độ tuổi từ 20 đến 30 cũng được dự báo sẽ giảm 4% trong cùng khung thời gian trên. Tệ hơn, người dùng Facebook càng trẻ, họ càng ít tương tác với app. “Vấn đề tuổi già là có thật”, tài liệu rò rỉ ghi như vậy.

Chia sẻ kiến thức
Phân biệt cơ bản về Copywriter và Content Writer

Có khá nhiều bạn vẫn còn nhầm lẫn với hai khái niệm Copywriter và Content Writer. Trước đây, mình cũng rất hay lộn tùng phèo với mớ Content Marketing, Content Creator, Copywriter và Content Writer và phải liên tục đọc lại khái niệm mỗi ngày. Cho đến khi va chạm công việc thì mình mới có cái nhìn tổng quan hơn một tí tẹo tèo teo.

Chia sẻ kiến thức
4 lưu ý khi dùng KOL trong chiến dịch tiếp thị

Việc sử dụng người có ảnh hưởng (KOL) mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp trong các chiến dịch marketing. Tuy nhiên, còn nhiều điều mà thương hiệu cần lưu ý để sử dụng một cách hiệu quả hình thức này.

Casestudy
MarcomJobs Coaching Talk #1: Insight Nhà Tuyển Dụng

Nhà Tuyển Dụng thực sự nghĩ gì khi phỏng vấn ứng viên ngành Marketing Truyền Thông? Đâu là Insight các bạn trẻ cần biết khi thảo luận công việc cùng doanh nghiệp? Những kinh nghiệm và góc nhìn của doanh nghiệp khi làm việc với gen Y và gen Z? Coaching sẽ được ứng dụng thế nào đối với nhà tuyển dụng và ứng viên?

Sự kiện
ĐẾ CHẾ KARDASHIAN 10 NĂM CHƯA TỪNG HẠ NHIỆT- MAY MẮN HAY NHỮNG BẬC THẦY TRUYỀN THÔNG THỰC THỤ?

Lợi dụng sức nóng từ đoạn video phòng the tai tiếng, Kim Kardashian cùng đại gia đình từng bước xây dựng nên đế chế truyền hình thực tế và làm đẹp hàng tỷ USD.

12 năm trước, Kim vẫn chỉ là một cô nàng bình thường phải ăn theo danh tiếng của Paris Hilton và Lindsay Lohan để được lên báo. Bây giờ, Kim cùng các chị em của mình đã tạo thành một "đế chế" hùng mạnh, danh tiếng và tài sản luôn tăng chứ chưa bao giờ giảm sút.

Luôn bị chỉ trích là những kẻ bất tài, chỉ biết dùng đời tư để gây sự chú ý, nhưng trong Hollywood hiện nay, muốn được "bất tài" như các cô gái nhà Kardashian không dễ. Năm chị em hiện có tổng tài sản gần 1,4 tỷ USD, 420 triệu người theo dõi trên Instagram. Thậm chí, Kylie đang là "nữ chúa", trên đường soán ngôi Mark Zuckerberg trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.

Tên tuổi và gia sản của tất cả thành viên trong gia đình chỉ có tăng chứ chưa bao giờ giảm trong suốt gần 10 năm qua. Vậy điều gì đã khiến cho công chúng luôn luôn sục sôi vì gia đình này?

Casetudy
CÁCH FAN TRUYỀN THÔNG CỰC HIỆU QUẢ CHO IDOL

Trong từ điển của fangirl có muôn hình vạn trạng cách truyền thông cho idol, và để hình ảnh thần tượng của mình được lan tỏa một cách mạnh mẽ và rộng rãi nhất, chính những fangirl ấy cũng trở thành một nhà truyền thông! Tưởng không liên quan mà lại liên quan không tưởng. Vậy fan đã triển khai chiến dịch truyền thông hình ảnh cho thần tượng của mình như thế nào? 

Hãy cùng C.S.C dạo quanh thế giới fangirl để xem họ làm những gì để truyền thông cho idol mình nhé!

Casestudy
CASE STUDY: CÓ MỘT NGÓN TAY NGƯỜI TRONG TƯƠNG ỚT CỦA WENDY’S

Bạn có bao giờ tưởng tượng được, khi mình đang thưởng thức một món ăn ngon lành thì vô tình cắn trúng một ngón tay người ở trong đó chưa ? Điều tưởng chừng như vô lý này lại xảy ra với Anna Ayala khi cô đang dùng bữa tại một cửa hàng của Wendy’s ở California vào ngày 22/3/2005.

 Ngón tay này rõ ràng đã bị xé khỏi bàn tay của một nạn nhân nào đó và khi nhận ra thứ mình cắn phải Ayala đã nôn ra. Truyền thông khắp nơi đưa tin, mọi người bàn tán về vụ việc với sự kinh hãi và tức giận. Sự việc xảy ra giống như một cơn lốc thổi bùng dư luận và gây tàn phá nặng nề đối với Wendy’s.

 Đứng dưới góc độ quản lý khủng hoảng truyền thông, đây có thể coi là một trường hợp “khó nhằn” vì sức ảnh hưởng của vụ việc quá nặng nề và vượt ngoài tầm kiểm soát. Wendy's sẽ làm gì để vớt vát lại hình ảnh của mình trước nguy cơ phá sản do khách hàng tẩy chay hàng loạt? Cùng khám phá với C.S.C một case study xử lý khủng hoảng truyền thông đặc biệt này nhé!

Casetudy
TRỄ DEADLINE VÀ NHỮNG “LÝ DO KHÔNG HỀ GIẢ TRÂN”

Chắc hẳn mỗi một sinh viên thì không ai là xa lạ với thứ gọi là “deadline”. Gọi là “deadline” vì bạn chỉ được phép đi đến đó, có lỡ đi qua thì xác định là trêu đùa với tử thần. Ấy thế nhưng cái thứ gọi là hạn-cuối-cùng nhiều khi vẫn chẳng ăn thua gì với những chú “sâu lười”, bởi vậy mới đẻ ra được châm ngôn “Em chẳng ngại trễ deadline, em chỉ cần lý do thôi”. Cùng với khẩu hiệu tiên phong trên, cùng C.S.C bóc mẽ những lý do trễ deadline “không hề giả trân” nhé

Tâm sự ngành
IPHONE12 KHÔNG KÈM SẠC VÀ CÁCH SAMSUNG ĐÁP TRẢ

Vừa qua, Apple đã cho ra mắt thiết bị được mong đợi nhất trong năm - iPhone 12. Không ngoài dự đoán, iPhone 12 sớm trở thành chủ đề hot được bàn tán trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, có vẻ như gã khổng lồ công nghệ Apple sẽ còn phải xuất hiện trên các tiêu đề lâu hơn một chút, đặc biệt là khi các công ty đối thủ của họ như Samsung đang tranh thủ mọi thời cơ để vượt mặt Apple.

 Nếu muốn học và cùng phân tích các case study siêu chất lượng như thế này, đừng quên vào C.S.C nha

Casetudy
NGÀNH TRUYỀN THÔNG KHÔNG DÀNH CHO NGƯỜI HƯỚNG NỘI

Ngành truyền thông được gắn với sự năng động, sáng tạo cùng tính update, tính tương tác và kết nối cộng đồng cao. Điều đó có thể khiến nhiều người lầm tưởng rằng người làm truyền thông luôn phải là những người quảng giao, tự tin, giao tiếp tốt, năng nổ hoạt động bên ngoài,...

Và từ đó không khó để bắt gặp những câu hỏi như “Người hướng nội thì có nên theo ngành truyền thông?”, “Em ít nói, nhút nhát, ngại xã giao thì có làm truyền thông được không ạ?”,...

Nếu bạn tự nhận thấy mình là người hướng nội và còn đang phân vân với lựa chọn của mình, băn khoăn liệu tính cách của mình có phù hợp với tính chất ngành học thì bài viết này chính là dành cho bạn!

Hãy cùng C.S.C giải mã câu hỏi muôn thuở “Hướng nội có nên theo ngành truyền thông?”

Tâm sự ngành